ไปที่เนื้อหา


KingFud

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 Jan 2014
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด ส่วนตัว
-----

#30888 สเตตัสต่างๆ การคอมโบ ดีเลย์

โพสต์โดย KingFud on 17 January 2014 - 08:02:37 PM

ค่าสเตตัสที่ได้มา 2 แต้มจากเลเวลอัพ ผมจะใช้คำว่า หน้า
ค่าที่ได้มาจากของที่ใส่ ก็คือ + หลัง

 

ATK คือค่าพลัง ATK หลัง จะตีแรงกว่า ATK หน้า
เช่น พลัง 0 + 200 จะตีแรงกว่า พลัง 200 + 0
ATK หน้ามีผลตรงที่ ถ้าอัพไปเยอะๆ จะตีไม่ค่อยพลาด
สกิลตีสลบ จะขึ้นกับค่านี้

นำ DEF หน้า ของคนที่เราจะตี เทียบกับ ATK หน้า ของเรา
ถ้า DEF เยอะว่า ATK มากๆ โอกาสตีพลาดสูง

 

DEF คือค่าป้องกัน DEF หน้า มีผลมากกว่า DEF หลัง
เช่น ป้องกัน 200 + 0 จะถึกกว่า ป้องกัน 0 + 200

 

INT คือค่าปัญญา INT หลังจะยิงแรงเท่ากับ INT หน้า
แต่ INTหน้ามีประโยชน์มากกว่า ATK หน้า
(อัญเชิญลม น้ำแข็งปิดคลุม ลมจับ และอื่นๆ ขอใช้รวมๆว่า สกิลจับ)
INT หลังไม่มีผลกับสกิลจับ แต่ INT หน้าเท่านั้นที่มีผล
การใช้สกิลจับ ถ้าเรามี INT หน้ามากกว่าคนที่ถูกจับ โอกาสจับติดสูง
กลับกัน ถ้าเราเป็นฝ่ายโดนจับ ถ้า INT หน้า เรามากกว่า โอกาสรอดสูง

 

AGI HPX SPX หน้ากับหลังมีผลเท่ากัน

 

สกิลสายตี ถ้าอัพ INT ก็จะตีแรงขึ้น แต่จะแรงน้อยกว่าอัพ ATK
กลับกัน สกิลสายอิ้น อัพ ATK ไป ก็ไม่ทำให้ยิงแรงขึ้นเลย
ใครที่เล่นจอมทัพสาย ATK ลองเปลี่ยนเป็นอัพ INT ดู แต่ใส่ของพลัง
จากปกติที่สกิลไป 4000 อาจจะลดลงเหลือ 3500
แต่การที่มี INT หน้าเยอะทำให้เรารอดจากสกิลจับได้ดี
เวลาไปประลอง NPC ใส่ของ INT แล้วกวาดได้ด้วย
แต่ข้อเสียของการอัพ INT ก็คือ จะตีมือเปล่าเบากว่าอัพ ATK มาก

 

เซิฟจริงที่จะเปิด น่าจะโดดเควสไม่ได้
ให้ลืมช่วงนี้ (*500) ไปได้เลย เพราะมันจะต่างกันมาก
การเก็บเวลก็จะอัพไปอย่างช้าๆ เน้นคอมโบเป็นหลัก
ไม่ว่าจะอัพ ATK หรือ INT อัพให้พอตี NPC ตาย ก็พอ
ที่เหลือก็อัพ AGI HPX บ้าง ถ้าใครไม่ชอบก็ไม่ต้องอัพ
แต้มที่เหลือก็ดองเอาไว้ ไว้อัพตอนที่เราเปลี่ยนจุดเก็บเวลใหม่
ถ้าจะเล่นสายไว แรกๆคงไม่มีปัญหาอะไร
แต่พอเวลเยอะๆ จะตี NPC ไม่ตาย
ถ้าคิดจะเล่นสายไว ก็ต้องสร้างอย่างน้อย 2 ตัว ตั้งแต่เริ่มแรกเลย

 

ค่าสเตตัสแฝง คือค่าที่เรามองไม่เห็น
เมื่อเวลอัพ เราจะตีแรงขึ้น เลือดเพิ่มขึ้น ทั้งๆที่ไม่ได้กดอัพอะไรเพิ่มเลย
เลเวลเป็นสิ่งสำคัญมาก ถึงแม้เราไม่อัพ DEF เลย แต่ถ้ามีเลเวลเยอะ
ก็ทำให้คนที่มี ATK เยอะๆ แต่เวลน้อยกว่า ตีเราพลาดได้
ATK INT DEF HPX SPX แฝง เพิ่มขึ้นทั้งหมดเมื่อเวลอัพ
แต่ค่า AGI ค่าเดียวเท่านั้น ที่ไม่เพิ่มขึ้น

 

ธาตุที่แพ้ทางกัน ไม่ได้มีผลแค่การทำแดเมทเท่านั้น มีผลกับสกิลจับด้วย
อย่างเช่นอัญเชิญลม ใส่คนธาตุดินจะลอยง่ายกว่าคนธาตุไฟ
อัญเชิญดินไป จะมีบางคนธาตุลมที่ไม่ติดมึน




#30865 ข้อคิดเห็นเรื่องไอดีหลังเปิดจริง

โพสต์โดย KingFud on 17 January 2014 - 01:30:43 AM

1. ตอนที่สร้างตัวเสร็จ ช่วยแจก HP กับ SP แบบดีลไม่ได้ ซักอย่างละ 2 กอง
เข้าตัวอัตโนมัติ เพือ่ให้คนที่เล่นใหม่จริงๆ เก็บเวลง่ายขึ้นหน่อยครับ

 

2. ควรจะมีบอทไว้ให้ใช้ เพื่อจะที่ฝากเพื่อนเปิดตอนที่ไปเรียนหรือทำงาน
หรือสำหรับคนที่เล่นหลายไอดี แต่ก็เห็นด้วยกับที่ไม่ให้โดดเควสกับด่านครับ

 

3. ลุย 40 ด่าน วันละ 2 ครั้ง ตอนไหนก็ได้ ก็เห็นด้วยครับ
แต่ถ้าเป็นไปได้ ควรกำหนดเวลา 2 ชม. เหมือนเซิฟจริง
นับตั้งแต่กดคุยสู้ด่านแรก จนถึงกดคุยสู้ด่าน 40
ลุยหอก็แบบเดียวกันครับ

 

4. ไอเท็มมอลมีได้ แต่ห้ามขายของที่หาได้ในเกมทุกชนิดครับ

 

5. 300 บาท (ประมาณ) เติมได้ 3 ไอดีต่อเดือน ผมว่ายุ่งยากครับ
เปลี่ยนเป็น 300 บาท เติมได้ 1 ไอดีต่อ 3 เดือนง่ายกว่าครับ

 

6. CM ก็เป็นผู้เล่นที่อยากเล่นทุกกิจกรรมเหมือนคนอื่น
ดังนั้นไม่ควรมีอำนาจอะไรที่ช่วยให้เก็บเวลไวขึ้น หรือวาปผ่านด่านได้
เผื่อในวันหน้าถ้ามีกิลวอร์ ใต้บ้าน หรือ ไถ่ทัน มาแล้ว
CM ได้เปรียบกว่าคนอื่นเพียงเล็กน้อย มันก็ไม่เป็นกลางแล้วครับ
แต่ถ้าวาปผ่านด่านไม่ได้ เวลาจะแบนใครหรือตัดสายคนตัวค้าง
ก็ไม่สะดวกอีกแหละครับ ดังนั้นขอให้คิดให้รอบคอบนะครับ ว่ามีขอบเขตอำนาจแค่ไหน
อยากให้ทุกคนมีสิทธิ์ร่วมทุกกิจกรรมเหมือนกันครับ

 

7. อยากให้กำหนดการขังคุก โดยลงรายละเอียดไป
เช่น โกงแบบนี้ แบนกี่วัน โกงแบบนี้ แบนถาวร อะไรทำนองนี้
นอกเหนือจากที่กำหนด ก็แล้วแต่จะพิจารณา

 

8. ในอนาคต ขอให้ทีมงานพัฒนาจนสามารถ ประลอง หรือทำกิจกรรมอื่นๆ
ได้เหมือนเซิฟจริงทุกประการ ไม่ว่านานแค่ไหนก็รอได้ครับ

 

9. เจ้าของลิขสิทธิ์เกมนี้ มีสิทธิ์มาฟ้องมั้ยครับ หรือทำสัญญาถูกต้องแล้ว

 

สุดท้ายก็ขอขอบคุณนะครับ ที่นำเกมนี้มาเปิดใหม่
จากที่อ่านผ่านๆมา มุมมองของคุณจะเป็นมุมมองของผู้เล่นมากกว่าผู้บริหาร
มันจะดีกับผู้เล่นในระยะยาวครับ