ไปที่เนื้อหา


KingFud

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 Jan 2014
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด ส่วนตัว
-----

โพสต์ที่ฉันโพสต์

ในกระทู้: ปั้นตัวใหม่แบบมืออาชีพ

20 January 2014 - 01:05:43 PM

ถ้า OB เป็นเหมือนกับเซิฟจริง

เวลาตั้งเสนา SP จะไม่เด้ง เพราะฆ่าตายในเทิร์นเดียว

ธาตุไฟอัพธนูไฟได้ที่เวล 5 ธาตุน้ำและลมอัพได้ในเวล 10

ที่ NPC เวลประมาณ 10 ดรอป SP +น้อยมากๆ

และตอนที่ยิงธนูไฟ ไม่ได้คอมโบตลอดแบบตอนนี้ด้วย ยิ่งดรอปของน้อยลงไปอีก

ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะยิงธนูไฟได้หรือเปล่า อาจจะต้องกระโดดตีมือเปล่าต่อไปก็ได้


ในกระทู้: สเตตัสต่างๆ การคอมโบ ดีเลย์

17 January 2014 - 08:04:12 PM

การคอมโบ คือการที่เราและขุน หรือในปาร์ตี้ที่มี 2 คนขึ้นไป
ออกไปตีพร้อมกันหมด ก็จะเรียกว่า คอมโบ
ไม่ว่าจะใช้สกิลที่คอมโบได้ หรือตีมือเปล่า ก็เรียกว่า คอมโบทั้งหมด
ก่อนที่จะรู้หลักการคอมโบ ต้องรู้จัก เวลเฉลี่ยก่อน

 

เวลเฉลี่ย คือ เวลของคนและขุน หารด้วย จำนวนคน+ขุน
เช่น คนเวล 60 และมีขุน 50 นำเวลทั้งหมดมาบวกกัน จะได้ 110
หารด้วยจำนวนทั้งหมดก็คือ 2 (1คน 1ขุน)
เวลเฉลี่ยก็คือ 110/2 = 55
ถ้าจะปาร์ตี้กัน ก็ต้องนำเวลของคน+ขุนทั้งหมด หารด้วย จำนวนคน+ขุนทั้งหมด
เวลเฉลี่ยของ NPC เราไม่ต้องหา เพราะมันเวลเท่ากันหมด
เช่น NPC เวล 50 ออกมา 3 ตัว เวลเฉลี่ยก็คือ 50 เลย (ต่อไปคงต้องเก็บเวลในป่าอย่างเดียว)

 

และอีกหนึ่งค่าที่สำคัญก็คือค่าไว AGI
การปรับไวคนและขุนให้เท่ากัน ไม่ได้หมายความว่าจะคอมโบ 100%
เราจะไวห่างจากขุนได้มากที่สุด 19 ถ้าห่าง 20 ขึ้นไปจะไม่คอมโบทันที
ไวเท่ากัน หรือไวต่างกัน 19 ไม่มีผลต่อการคอมโบเลย
และห้ามไวคั่น NPC ด้วย
เช่นเราไว 15 ขุน 20 NPC ไว 18 เรียกว่า ไวคั่น จะไม่คอมโบ
ถ้าไวไม่คั่นและไวไม่ต่างกันเกิน 19 แล้ว ค่าที่มีผลต่อการคอมโบก็คือ เวลเฉลี่ย

 

ถ้าเรามีเวลเฉลี่ยเท่ากับ NPC โอกาสที่จะคอมโบกัน ประมาณ 50%
ผมไม่ยืนยันนะว่า 50% เป๊ะมั้ย แต่จะประมาณนี้
ถ้าเราเวลเฉลี่ยมากกว่า NPC ก็จะมีโอกาสคอมโบสูงขึ้น
และถ้าเราเวลเฉลี่ยมากกว่า NPC 40 เวลขึ้นไป จะคอมโบ 100%

 

เราเวล 50 เก็บเวลกับ NPC เวล 55 เทียบกับ NPC เวล 45
เวล 55 จะให้ EXP เยอะกว่าเวล 45 แต่มีโอกาสตีพลาดบ้าง
แต่เวล 45 จะคอมโบมากกว่า เวล 55
การคอมโบ จะทำให้ไม่เสียเวลาในการเก็บเวล
แทนที่ขุนจะตีทีนึง แล้วเราตีอีกทีจน NPC ตาย
คอมโบตีตายในครั้งเดียวเลยจะดีกว่า

 

ห้ามปรับไวคนและขุนเท่ากันโดดเด็ดขาด ปกติจะให้ขุนมากกว่าคน
ผมจะยกตัวอย่าง โดยใช้เลขที่สมมุติขึ้นทั้งหมด
ปกติถ้าคอมโบกัน ใครที่ไวมากกว่า จะได้ EXP มากกว่า
เช่น ขุนไวกว่าคน ขุนได้ EXP 110 คนได้ 100
แต่มันไม่ได้คอมโบ 100%
รอบที่ไม่คอมโบกัน ขุนจะตีฟรีๆไปทีนึง แล้วคนเป็นคนฆ่า
ขุนจะได้ EXP 30 คนได้ 90
ถ้าเทียบกันดูโดยรวมแล้ว คนจะได้ EXP เยอะกว่า ถ้าให้ขุนไวกว่าคน

 

มีอีกเรื่องที่สำคัญมาก
บางคนใส่ของให้ขุนโหดๆ เห็นมันตีแรงๆ แล้วสะใจ นั้นเป็นความคิดที่ผิด
ห้ามให้ขุนเป็นฆ่า NPC ต้องให้คนเป็นคนฆ่าเท่านั้น
เช่น NPC เลือด 400 รอบที่ไม่คอมโบ ขุนทำแดเมทไป 380 คนทำไป 300
เมื่อคอมโบกันแล้ว ขุนทำแดเมทไป 418 คนทำไป 330
(ตีมือเปล่า จะแรงขึ้น 10% เมื่อคอมโบกัน)
จะเห็นว่า ขุนเป็นคนฆ่า เพราะทำแดเมทเกินเลือด NPC
แบบนี้ จะได้ EXP น้อยมาก
ส่วนคน จะทำแดเมทได้เท่าไหร่ ไม่มีผลทั้งนั้น เกิน 400 ก็ได้
เมื่อขุนทำแดเมทน้อยกว่า 400 แล้ว ถ้าทำได้ใกล้ๆ 400 จะดีมาก
ระหว่างที่ขุนทำแดเมทได้ 390 เทียบกับ 200  (คอมโบ)
ที่แดเมท 390 คนและขุนจะได้ EXP เยอะกว่า

 

การเก็บเวลแบบเป็นปาร์ตี้ คิดคอมโบซับซ้อน
รู้แค่ว่า เวลเฉลี่ยมากกว่า 40 จะคอมโบ 100% แต่น้อยกว่า 40 ผมก็คิดไม่เป็น
เราเวลเฉลี่ยมากกว่า NPC ไว้ก่อนจะดีกว่า
และให้คนที่ไวน้อยสุดในตี้เป็นคนฆ่าเท่านั้น

 

ดีเลย์ คือระยะเวลาในการร่ายสกิลนั้นๆ
เช่น ยิงธนูไฟก็จะเห็นเป็นรูปธนูไฟออกมา ยิงหินก็เช่นกัน
แต่สกิลต่างๆในเกม มันมีดีเลย์ไม่เท่ากัน ตีมือเปล่ามีดีเลย์น้อยที่สุด
ถ้าเก็บแบบปาร์ตี้ ยิงหินจะมีดีเลย์มากกว่าธนูไฟมาก
ใน 1 นาที ยิงธนูไฟได้ 30 ครั้ง ยิงหินจะได้ 20 ครั้ง (เลขนี้ สมมุติขึ้นให้ดูว่าต่างกันมาก)
เพราะฉะนั้น ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อย่าใช้ยิงหิน ยกเว้นเป็นปาร์ตี้ธาตดินจริงๆ
ตีกระจาย ดูเหมือนว่าจะดีเลย์เยอะ แต่จริงๆแล้วดีเลย์พอๆกับธนูไฟ แต่เปลือง SP

 

ที่พิมไปทั้งหมด อาจจะมีผิดบ้างก็ได้
เพราะผมเลิกเล่นไปนาน และยังไม่ได้ลองในเซิฟทดสอบตอนนี้
ถ้าผิดพลาดส่วนไหน ช่วยพิมบอกไว้ด้วย ผมจะแก้ให้ครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ในกระทู้: ข้อคิดเห็นเรื่องไอดีหลังเปิดจริง

17 January 2014 - 01:30:43 AM

1. ตอนที่สร้างตัวเสร็จ ช่วยแจก HP กับ SP แบบดีลไม่ได้ ซักอย่างละ 2 กอง
เข้าตัวอัตโนมัติ เพือ่ให้คนที่เล่นใหม่จริงๆ เก็บเวลง่ายขึ้นหน่อยครับ

 

2. ควรจะมีบอทไว้ให้ใช้ เพื่อจะที่ฝากเพื่อนเปิดตอนที่ไปเรียนหรือทำงาน
หรือสำหรับคนที่เล่นหลายไอดี แต่ก็เห็นด้วยกับที่ไม่ให้โดดเควสกับด่านครับ

 

3. ลุย 40 ด่าน วันละ 2 ครั้ง ตอนไหนก็ได้ ก็เห็นด้วยครับ
แต่ถ้าเป็นไปได้ ควรกำหนดเวลา 2 ชม. เหมือนเซิฟจริง
นับตั้งแต่กดคุยสู้ด่านแรก จนถึงกดคุยสู้ด่าน 40
ลุยหอก็แบบเดียวกันครับ

 

4. ไอเท็มมอลมีได้ แต่ห้ามขายของที่หาได้ในเกมทุกชนิดครับ

 

5. 300 บาท (ประมาณ) เติมได้ 3 ไอดีต่อเดือน ผมว่ายุ่งยากครับ
เปลี่ยนเป็น 300 บาท เติมได้ 1 ไอดีต่อ 3 เดือนง่ายกว่าครับ

 

6. CM ก็เป็นผู้เล่นที่อยากเล่นทุกกิจกรรมเหมือนคนอื่น
ดังนั้นไม่ควรมีอำนาจอะไรที่ช่วยให้เก็บเวลไวขึ้น หรือวาปผ่านด่านได้
เผื่อในวันหน้าถ้ามีกิลวอร์ ใต้บ้าน หรือ ไถ่ทัน มาแล้ว
CM ได้เปรียบกว่าคนอื่นเพียงเล็กน้อย มันก็ไม่เป็นกลางแล้วครับ
แต่ถ้าวาปผ่านด่านไม่ได้ เวลาจะแบนใครหรือตัดสายคนตัวค้าง
ก็ไม่สะดวกอีกแหละครับ ดังนั้นขอให้คิดให้รอบคอบนะครับ ว่ามีขอบเขตอำนาจแค่ไหน
อยากให้ทุกคนมีสิทธิ์ร่วมทุกกิจกรรมเหมือนกันครับ

 

7. อยากให้กำหนดการขังคุก โดยลงรายละเอียดไป
เช่น โกงแบบนี้ แบนกี่วัน โกงแบบนี้ แบนถาวร อะไรทำนองนี้
นอกเหนือจากที่กำหนด ก็แล้วแต่จะพิจารณา

 

8. ในอนาคต ขอให้ทีมงานพัฒนาจนสามารถ ประลอง หรือทำกิจกรรมอื่นๆ
ได้เหมือนเซิฟจริงทุกประการ ไม่ว่านานแค่ไหนก็รอได้ครับ

 

9. เจ้าของลิขสิทธิ์เกมนี้ มีสิทธิ์มาฟ้องมั้ยครับ หรือทำสัญญาถูกต้องแล้ว

 

สุดท้ายก็ขอขอบคุณนะครับ ที่นำเกมนี้มาเปิดใหม่
จากที่อ่านผ่านๆมา มุมมองของคุณจะเป็นมุมมองของผู้เล่นมากกว่าผู้บริหาร
มันจะดีกับผู้เล่นในระยะยาวครับ